วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

วิธีการใช้สปิ๋ว

ชุดเบ็ดเนี่ย Tica เหมือนผมเลยน่ะครับ แต่สายผมของ sufilk xl strong 0.20 มม. เล็ก ให้ความรู้สึกดีมาก อันดับแรกเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าลักษณะของปลาเกล็ดจะเป็นปลาที่ขี้ระแวง มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นหมายธรรมชาติ ปลาจะเลือกกินอาหารเป็นพิเศษ การตกจะต้องละเอียด ความอดทนสูง จากประสบการณ์ของผมน่ะครับ พอจะแนะนำได้เผื่อเอาไปลองใช้ดูน่ะครับ
1.การตั้งทุ่นต้องให้ระดับพอดี ทุ่นอยู่ผิวน้ำและเหยื่ออยู่บริเวณหน้าดิน ที่สำคัญทุ่นสะปิ๋วน่ะครับ
2.จังหวะการวัดเบ็ด เราต้องพยายามสังเกตุทุ่นตลอดเวลา และศึกษาด้วยว่าปลาแต่ละชนิดกินเหยื่อในลักษณะไหน ทุ่นลอยขึ้น ทุ่นค่อยๆจม หรือขยับขึ้นๆลงๆ เนื่องจากปลาพวกนี้มันขี้ระแวงเราต้องมีความอดทนมาก ตั้งแต่อ่อยเหยื่อ ชนิดและกลิ่นของเหยื่อ เวลาลงเบ็ดแนะนำให้ลงที่เดิมที่เราได้อ่อยเหยื่อไว้ ความเงียบ และปัจจัยอีกหลายๆ อย่างรวมๆ กัน การเข้ามากินเหยื่อหรือมาตอมเหยื่อสังเกตุได้จาก เม็ดปลา ทุ่น ถ้าพบเห็นสิ่งพวกนี้ก้อจับคันเบ็ดให้มั่นปรับเบรคให้พอดีเตรียมตัวได้เลย มีเฮครับ ข้อควรระวังวัดเบ็ดไปทางไหนดูสิ่งแวดล้อมข้างหลังเราด้วยน่ะครับ
3.ขอเบ็ด ที่ผมใช้น่ะครับ ตั้งขอเบ็ดเบอร์ 6 ถึงเบอร์ 10 ตูดแบน ตามชนิดของปลา ถามว่าชนิดของปลาหาได้จากไหนก้อลองดูจากบริเวณหมายนั่นแหละครับว่าไซค์ใหญ่ ขนาดไหน แต่ที่สำคัญอย่าเล็กเกินครับ เดี๋ยวจะอกหักได้
รายละเอียดอื่นๆ มีอีกเยอะน่ะครับ ผมก้อแนะนำตามประสบการณ์ที่ได้ปฏิบัติมาบอกสู่กันฟังเผื่อจะมีประโยชน์กับคน อื่นบ้าง แต่ถ้ามีเพื่อนสมาชิกผู้ใดจะแนะนำผมก้อได้น่ะครับผมจะยินดีเป็นอย่างมากเลย ครับเพราะผมรักในเกมกีฬาตกปลามากเป็นชีวิตจิตใจ ตั้งแต่ผมเริ่มตกปลาแบบสะปิ๋วมา ผมสามารถการันตีได้เลยว่าผมไม่เคยอกหัก ไว้ว่างๆ ผมจะนำรูปมาลงให้เห็นดีกว่าเดี๋ยวจะหาว่าผมขี้โม้(อิอิ)สมาชิกท่านได้อยาก แนะนำผมติดต่อทางเมลล์ได้น่ะครับ pipopr_4@hotmail.comหนุ่มหน้ามลคนสาระปี เจียงใหม่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น